Điểm Tin Cập Nhật

TẢN MẠN NHỮNG NGÀY CUỐI NĂM XA QUÊ




Tất Niên

TẢN MẠN NHỮNG NGÀY CUỐI NĂM XA QUÊ

Quê hương là cái gì xa xđối với những ai đã từng xa nó, xa quê hương vì một lý do gì đó, hay một hoàn cảnh đặc biệt nào đó mà người ta không còn dịp để trở về đoàn tụ với ông bà cha mẹ hay gia tộc khi những ngày cuối cùng của một năm, và những ngày bắt đầu của năm mới.

Là người Việt Nam, mang dòng máu con cháu Lạc- Hồng thì chí ít ai cũng phải nhớ và hướng về quê hương , dân tộc và cội nguồn. Những ai đã hơn một lần vắng nhà trong những ngày cuối năm , giáp tiết (tết) thì mới hiểu được nỗi lòng của những người ấy.

Riêng chúng tôi, những người đã chấp nhận hoàn cảnh ly tán đó , vì vận mệnh của một dân tộc Việt nam, cũng không khác gì những người đi trước cũng phải quên đi những nỗi nhớ nhung trước những ngày cuối năm.

Chúng tôi đã , đang ở xứ người năm nay 1, 2, 3, 4, 5… thậm chí 15, 20 năm xa quê hương, xa bạn bè, xa tất cả mọi thứ, chợ tết quê hương chỉ còn trong nỗi nhớ của chúng tôi. Năm nay cuối cùng chúng tôi cũng xúm lại dăm ba anh em, chuẩn bị mọi thứ cho cái gọi là không khí tết.

Ngày 24 , chúng tôi đã gói bánh tét, bánh ít , rồi ngồi bên bếp than hồng trên lầu thượng để  nấu nồi bánh tét , hấp bánh ít cho xong, rồi chia nhau mỗi người vài cái ăn để gọi là nhớ mùi vị tết của quê hương.

Ngày 25, Tôi phụ trách lặn lội đi chợ mua vài ký thịt, vài thứ hoa quả, rau trứng, về làm một nồi thịt kho trứng to tướng đăn vào ngày tết.

Ngày 26, tôi chạy đi một chợ xa hơn tìm mua củ kiệu, củ hành để làm dưa kiệu dưa món đăn mấy ngày tết, cho anh em tiếp nhau bằng một bữa cơm xa xứ.

Ngày 27, chúng tôi lang thang tìm coi có cái chợ Việt nam ở đây không, đi mãi mà chẳng tìm ra , về nhà chập tối rồi ăn chút cơm .nghỉ ngơi để sáng sớn đón xe đi xuống thăm anh em ở tỉnh lỵ ăn tết thế nào.

Chúng tôi sẽ kể cho quý cô bác ,anh chị đọc giả lần tới nghen. Kính Chúc Quý Bà con xa gần, Một Năm Mới an lành. Một Mùa Xuân thịnh vượng.

Kính Chào. Tết ...Tết ..Tết .Tết .Tết


Dom. Khuất Nguyên -24 Tháng Chạp 2012

0 comments cho " TẢN MẠN NHỮNG NGÀY CUỐI NĂM XA QUÊ "

Cho Ý Kiến Của Bạn

Newer Post Older Post
^Xem Lại Trên