Điểm Tin Cập Nhật

TRUNG QUỐC TIẾP TỤC XÂY DỰNG TRÁI PHÉP TẠI HOÀNG SA


   Tân Hoa Xã đưa tin, phát biểu tại một cuộc hội thảo hôm 25/10 về khai thác đại dương, tổ chức tại Hải Nam, tỉnh chủ quản

 của cái gọi là “Tam Sa”, ông Tưởng Định Chi, Chủ tịch tỉnh Hải Nam tuyên bố “sẽ đẩy mạnh các dự án xây dựng tại Tam Sa trong các lĩnh vực giao thông, viễn thông, cung cấp điện nước, hậu cần và xử lý chất thải”.

Đồng thời ông cũng cho biết tỉnh của ông cũng sẽ ưu tiên cho việc xây dựng các cơ sở phục vụ công cuộc khai thác tài nguyên, cũng như hỗ trợ việc phát triển ngành thủy sản, du lịch và dầu khí.

Kế hoạch tăng tốc xây dựng cơ sở này không ngoài mục tiêu áp đặt một tình trạng đã rồi trên một vùng lãnh thổ mà Trung Quốc đã đánh chiếm bằng vũ lực.

Đây không phải là lần đầu tiên mà Trung Quốc loan báo kế hoạch tăng tốc xây dựng hạ tầng cơ sở trên đảo Phú Lâm. Vào tháng 9 vừa qua, Tân Hoa Xã cũng đã loan tải nhưng thông tin tương tự.

Trước đó, để củng cố cho cái gọi là “thành phố Tam Sa”, mà theo phía Trung Quốc là đơn vị cấp thành phố chịu trách nhiệm cai quản ba quần đảo mà Trung Quốc tự nhận chủ quyền tại vùng Biển Đông trong đó có Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, Bắc Kinh đã cho lập một đơn vụ đồn trú tại “Tam Sa”. Bộ chỉ huy của đơn vị này cũng đươc đặt ở Phú Lâm, đảo lớn nhất của Hoàng Sa. Trung Quốc cũng liên tiếp có những động thái củng cố cho tham vọng của mình như kỷ niệm ngày quốc khánh trên Phú Lâm.

Việt Nam đã liên tục phản đối các hành vi của Bắc Kinh nhằm áp đặt chủ quyền Trung Quốc trên Hoàng Sa nói riêng và Biển Đông nói chung, và khẳng định đây là những hành động “xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”.


      Tin AFP

0 comments cho " TRUNG QUỐC TIẾP TỤC XÂY DỰNG TRÁI PHÉP TẠI HOÀNG SA "

Cho Ý Kiến Của Bạn

Newer Post Older Post
^Xem Lại Trên