Điểm Tin Cập Nhật

Đại Sứ Quán Việt Nam tại Hàn Quốc và thu phí làm gia hạn visa gấp 5 lần sứ quán nước bạn .


Kính Thưa Quí vị , những phản ảnh về cung cách làm việc quan liêu hạch sách của  Đại Sứ Quán Việt Nam tại Hàn Quốc và  thu phí làm gia hạn visa và các thủ tục khác cao hơn gấp nhiều lần giá của các sứ quán nước bạn, thậm chí gấp 5 lần so với sứ quán của Thái Lan , Indonesia  ,được cộng đồng người Việt Nam tại Hàn quốc đăng tải trên Facebook , Quốc Huy đọc được lời phản ánh sự việc trên qua facebooker Phạm Hưởng hiện đang là công nhân lao động tại Hàn Quốc đăng tải Với nhan đề Bức tâm thư gửi các ngài Sứ Quán Việt Nam tại Hàn Quốc , Tìm hiểu việc này Quốc Huy có  cuộc trò chuyện  cùng anh Phạm Hưởng và được anh cho biết như sau :

Nghe tại đây
Tâm thư của facebook Phạm Hưởng trên facebook:


Vì Cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài , hãy cùng nhau chung tay !
Kính gửi các ngài " đầy tớ chung thành và tận tụy " của nhân dân đang công tác tại đại sứ quán các nước : Hàn Quốc , Đài loan , Nhật bản...vv, những đất nước có nhiều công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc . Vì nước ta còn quá khó khăn chung toi phải đi thương hương cầu thực khắp năm Châu bốn biển , bán rẻ tuổi Thanh Xuân và hạnh phúc trăm năm một đời người để mong có thể xây dựng dc một mái ấm nho nhỏ , giúp gia đình thoát đói giảm nghèo .Nơi xa xứ chúng tôi cứ nghĩ các ngài sẽ là chỗ dựa tinh thần , là cấu nối với quê hương , là cứu cánh cho chúng tôi lúc khó khăn hoạn nạn , xa cơ nhỡ bước .Nhưng chúng tôi đã nhầm , mỗi khi chúng tôi tìm đến các ngài thì luôn bị làm giá , ăn tiền, bóc lột chúng tôi trắng trợn .Cụ thể : việc làm giấy tờ đăng ký kết hôn , làm hộ chiếu.. luôn bị gây khó dễ và phải chấp nhận một cái giá quá chua chát , nhưng cũng đành ngậm bồ hòn làm ngọt cho xong chuyện.Làm một cuốn hộ chiếu cũng mất từ 250.000 đến 300.000 won tại Hàn Quốc .Trong khi đó công dân các nước bạn như Thái Lan , Indonesia .. Chỉ mất có vài chục ngàn won mà thôi. Tại sao giấy mực , chữ ký nước ta lại đắt như vậy ?
Để có thể đi làm thuê bên này chúng tôi cũng đã từng phải mất những khoản tiền rất lớn để lo lót cò mồi , có trường hợp mất đến cả chục nghìn USD , điều đó đồng nghĩa với vjec mất trắng một năm lao động không công để lấy tièn nuôi béo cò mồi .Chính vì lẽ đó hầu hết người lao động hết hợp đồng ko ai vè nc đúng hạn mà luôn ở lại sống kiếp lưu vong chui lủi nhục nhã .Vâng thế đấy , lại còn thêm cái việc các ngài ra cái dự thảo phạt người cư trú bất hợp pháp khi về nước tới 100 triẹu đồng nữa chứ .
Nhân dân trong nước vốn đã phải bơi trong vực sâu lạm phát , lo kiếm từng đồng nuôi thân trong cái thời kỳ bão giá . Các ông bố bà mẹ lam lũ , một nắng hai sương bới đất nhặt cỏ nuôi con ăn học , để rồi khi ra trường lại phải lo một khoản tiền khổng lồ cả trăm tr đồng lo xin việc cho con cái . Một cổ nhiều chòng các Anh cảnh sát giao thông , các vị " lương y như từ mẫu " ..cũng luôn âu yếm nói rằng" đầu tiên"
Các ngài đã bằng cửa quyền hạch sách , bóc lột chúng tôi trong nước chưa đủ hay sao mà đến khi chúng tôi ra nước ngoài cũng chưa thoát nạn . Quả là chạy đâu cho hết nắng , lưới trời lồng lộng khó lòng bình an
Các bạn thân mến ! Chúng ta hãy cùng nhau chung tay tạo dư luận mạnh mẽ . Khi bị nhân viên đại sứ quán hạch sách hãy chuẩn bị ghi lại chứng cứ .Chúng ta có thể gửi bài về các báo điện tử trong nước để tố cáo hành vi gian tham này . Đó là việc làm chính nghĩa và hợp pháp . Chúng ta không thể mãi im lặng mãi chấp nhận là những nô lệ bị bóc lột như thế này mãi được!
Nếu các bạn tán thành những gì tôi viết thì hãy đừng ngại bày tỏ quan điểm của mình . Xin cảm ơn !


Phạm Hưởng 


0 comments cho " Đại Sứ Quán Việt Nam tại Hàn Quốc và thu phí làm gia hạn visa gấp 5 lần sứ quán nước bạn . "

Cho Ý Kiến Của Bạn

Newer Post Older Post
^Xem Lại Trên