Điểm Tin Cập Nhật

NGƯỢC DÒNG THỜI GIAN - NHÓM THIỆN NGUYỆN - MĐ - CHÀO CỐ GẮNG



NGƯỢC DÒNG THỜI GIAN - NHÓM THIỆN NGUYỆN - MĐ - CHÀO CỐ GẮNG 


***Xin mượn những hàng chữ này, để thông báo đến thân nhân- Chồng -Con -anh -em , những QN - đã TỬ-TRẬN tại phi trường Thành-Sơn, Tháp Chàm, Phan-Rang vào ngày 16-4-1975, được biết, thân nhân của họ - bây giờ đã tìm gặp - và đươc cải táng - ở tại chân núi Ngỗng này,(xem chi tiết -và hình ảnh dưới).

           NHÓM THIỆN NGUYỆN-MĐ
                   
CHÀO CỐ GẮNG











Xin chào quý vị!

Sau nhiều năm tìm kiếm- dò hỏi, và cũng nhờ nhiều anh-em ở địa phương tỉnh Ninh-Thuận, kẻ bỏ công - người bỏ của, giúp đở tìm kiếm hộ- hôm nay ngày 17-3-2013- chúng tôi gồm:
Chị Xa -( vợ anh Tr/tá TRẦN VĂN SƠN- Lữ Đoàn Phó -LĐ2ND)
Nhân- TĐ3BP/ND(em vợ -anh Th/tá  Đặng đình Tựu -sỉ quan ban3/TĐ1PB/ND-).
Cho  - đại diện Gia đình anh- Đ/úy NGÔ VĂN KHIÊM  - Pháo đội Trưởng/PĐ-A1/TĐ1PB/ND
và Nhóm Thiện Nguyện -MĐ.

Đã đến -Thôn Núi Ngỗng-xã Ninh Sơn-tỉnh Ninh Thuận- nơi đây ngày xưa là , sân tập bắn của Nghĩa Quân -Địa Phương Quân  của Tiểu khu Ninh Thuận.

Lần mò theo sự hướng dẩn của em người Thượng- lúc bấy giờ em 14 tuổi( năm nay đã 52 tuổi) kể lại: chính em chứng kiến , 2 xe tải nhà binh của phi trường- chở những hòm gỗ ! (trong đó đựng xương cốt- của những người đã chết ở phi trường Thành Sơn- vào ngày16-4-1975- những anh em này, đã được chôn tại chổ-nhưng không biết vì lý do nào đó?????? họ lại đào lên- dùng những thùng gổ đạn pháo-binh và những thùng sắt, đựng tất cả những xương cốt nhặt được,họ dùng 2 xe nhà binh  chở ra-chôn trở lại tại chân Núi Ngỗng-( theo lời em Thượng thuật lại) nơi chúng tôi đang đứng!

Trước mặt chúng tôi , là một bải đất trống, dưới chân Núi Ngỗng ,khoảng 80 mét vuông, theo em người Thượng  chỉ: đây là nơi chôn những hòm gỗ và thùng đạn đó!!!! ( em quả quyết rằng , hằng ngày em thả dê-trừu vào chân núi này - em rất rõ địa điểm này - không sao lầm lẩn được).

Đúng vào lúc 9g sáng ngày 17-3- sau khi chúng tôi và ông thầy cúng , thắp nhang khấn vái, Thổ Thần, Thổ Địa  - vong hồn 3 anh và các anh em đã bỏ mình tại phi trường Thành Sơn ( và cũng nhờ em người Thượng  khấn vái tiếng Chàm) chúng tôi cũng cầu mong rằng , tất cả những lời khấn vái, của anh em đều hửu hiệu , linh ứng 
khi bổ những nhát cuốc xuống nơi em người Thượng đã dánh dấu từ trước, khoảng 30 cm, thì lộ ra một hòm gỗ, đúng như em người Thượng đã tả và nói từ trước, 
cào lớp mặt đất và dở nắp thùng đạn ra ( thùng đạn gổ đã muc nát ) nhiều lớp xương cốt đã phân hủy- không cầm lên được- tuy nhiên- tóc vẩn còn nhiều, đến đây thì ông thầy cúng , khuyên chúng tôi nên đậy nắp thùng đạn và lấp đất lại, và chúng tôi bây giờ , thì khẳn định và chắc chắn rằng, dưới chân chúng tôi đang đứng, là nơi chôn vùi xương  cốt của tất cả , những anh em đã bỏ mình tại phi trường Thành Sơn - Tháp Chàm- Phan Rang .

Ông thầy cúng nói rằng , các anh muốn làm gì , thì cũng phải chờ đến ngày Thanh Minh(24-2 âm lịch)mới tiếp tục được.

Sau khi hội ý cùng 3 Gia Đình và theo lời chỉ dẩn của ông thầy cúng, chúng tôi dự định ,( đúng vào ngày Thanh Minh nói trên) sẽ lập một cái Trang cùng Bia tưởng niệm- để cho các anh sau này có nơi trú nắng trú mưa ( vì nhiều anh em quá- không thể lấy cốt được- hơn nữa cho đến bây giờ- không còn biết - của ai - là ai ???????)- và để cho thân nhân những người đã mất và những người còn lại-biết rằng - nơi đây là nơi an nghỉ của những anh em đả bỏ mình tại phi trường Thành Sơn-(Tháp Chàm - Phan Rang), đã được chôn cất tại đây.

 Trong công việc này,  nhiều năm nay-chúng tôi đã cố gắng hết sức và đã tự lo chi phí lấy-mới đươc kết quả như ngày hôm nay, mọi thắc mắc những chi tiết cần thiết thêm xin liên lạc với   ( CÀ TẼM) số phone 01886423011.

Để thực hiện theo dự tính và kế hoạch đã định trước đây, vào ngày 8-4 2013 chúng tôi đã xây dựng một cái Am và đặt một tấm bia ,Tại Thôn Núi Ngỗng- xã Ninh Sơn- Ninh Thuận- ghi tên những anh em đã bỏ mình trong cuộc chiến tại phi trường Thành Sơn - Tháp Chàm - Phan Rang.

Trước hết để <anh em tử trận> có nơi trú nắng trú mưa, để người Thân của anh em tử trận , biết nơi chôn cất, sau này hằng năm còn thăm viếng - nhang khói( vì nhiều người quá - ko thể nào lấy cốt được).

Như vậy xin thông báo - đây là nơi an nghỉ của 3 anh
TRẦN VĂN SƠN (Tr/tá -Lữ Đoàn phó/LĐ2ND)
ĐẶNG ĐÌNH TỰU(Th/tá- sĩ quan ban 3/TĐ1PB/ND)
NGÔ VĂN KHIÊM  (Đ/úy- Pháo đội trưởng /TĐ1PB/ND)

Cùng nhiều anh em đã bỏ mình tại phi trường Thành Sơn - Tháp Chàm ( phần đông là MĐ) được an táng tại đây.


**** Sau đây là 1 số đoạn Video Clip: 



















NHÓM THIỆN NGUYỆN-MĐ
                           CHÀO CỐ GẮNG








                  













0 comments cho " NGƯỢC DÒNG THỜI GIAN - NHÓM THIỆN NGUYỆN - MĐ - CHÀO CỐ GẮNG "

Cho Ý Kiến Của Bạn

Newer Post Older Post
^Xem Lại Trên