Điểm Tin Cập Nhật

VIỆT CỘNG TU BỔ NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI BIÊN HOÀ: MỘT ÂM MƯU PHÁ HOẠI DI SẢN LỊCH SỬ CỦA QUỐC GIA



VIỆT CỘNG TU BỔ NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI BIÊN HOÀ:
MỘT ÂM MƯU PHÁ HOẠI DI SẢN LỊCH SỬ CỦA QUỐC GIA




Trong thượng tuần tháng 3/2013, các diễn đàn điện tử đã liên tiếp phổ biến hình ảnh ông Nguyễn Đạc Thành - chủ tịch của VAF - rất trịnh trọng với complet cravate cùng với tên Nguyễn Thanh Sơn, thứ trưởng ngoại giao Việt Cộng, mặc áo thun màu vàng, đến thắp hương, khấn vái tại Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà. Nghĩa Trang Quốc Gia này đã bị VC - chính thức bằng văn bản - cải danh thành nghĩa địa Bình An. Ông Nguyễn Đạc Thành đã phát biểu rằng: tu bổ “Nghĩa Trang Biên Hoà” là việc làm “nhân đạo” của “chính phủ Việt Nam”. Chúng tôi xin nói ngay rằng băng đảng VC là một lũ quỷ đỏ không có nhân tính làm sao chúng có nhân ái để làm chuyện nhân đạo. Hồ Chí Minh - thủ lãnh băng đảng của chúng - đã được xếp vào loại những con ác quỷ vĩ đại nhất trong lịch sử, “History’s greatest monsters”. Y là một trong số 15 tên ác quỷ đã giết từ một triệu người trở lên.
ttp://www.filibustercartoons.com/monsters.htm

Kinh nghiệm xương máu cho biết tất cả những việc làm của băng đảng VC đều nhằm những âm mưu đen tối. Nhìn lại thật kỹ sẽ thấy chủ trương triệt hạ tất cả những Nghĩa Trang Quân Đội của QLVNCH trong toàn Miền Nam là một âm mưu có hệ thông rất quy mô trong suốt 38 năm nay nhằm xoá bỏ những di tích lịch sử  của QLVNCH ra khỏi dòng lịch sử chính thống của dân tộc. Xin lấy một trường hợp điển hình là Nghĩa Trang Quân Đội Gò Vấp.

         Người dân cư ngụ chung quanh khu Nghĩa Trang Quân Đội Gò Vấp cho biết VC đã đập phá, đào bới những ngôi mộ, lấy những hài cốt bỏ vào các cần sé rồi đem đi thủ tiêu. Vào một ngày giữa năm 1985, khi đi thăm nghĩa trang này, chúng tôi còn thấy dấu vết của những ngôi mộ đã bị quật lên, những mảnh quân trang rách nát, những tấm di ảnh gắn trên các mộ bia bị xé nát, những huy chương, những phù hiệu của các quân, binh chủng và những huy hiệu cấp bậc còn vương vãi khắp nơi. Nghĩa trang này đã bị san thành bình địa và đã trở thành một bến xe đò. Có ai biết được có bao nhiêu ngàn ngôi mộ tử sĩ trong tất cả hơn 50 Nghĩa Trang Quân Đội trong toàn Miền Nam đã bị băng đảng VC đào bới, đem di cốt đi thủ tiêu  để trả thù?  Và các nghĩa trang này đã bị chúng san thành bình địa để xoá hết dấu tích.



        Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà, nơi yên nghỉ ngàn thu cùa 16,000 tử sĩ QLVNCH là nghĩa trang mang tầm vóc một Nghĩa Trang Quốc Gia, tương tự như Nghĩa Trang Quốc Gia Arlington của Hoa Kỳ. Đây là một di sản lịch sử thiêng liêng của dân Tộc, và Việt Cộng đã âm mưu triệt hạ nghĩa trang này một cách rất quỷ quyệt. Chúng đã giao cho bộ đội “quản lý” nghĩa trang và coi như đây là một khu quân sự cần phải bảo vệ, canh gác nghiêm ngặt suốt ngày đêm. Chúng cắm bảng ghi rõ: “Khu Quân Sự Cấm Chụp Hình”. Chúng giật sập và mang đi thủ tiêu Bức Tượng Thương Tiếc, một bức tượng đã đi vào lịch sử, vào huyền thoại. Chúng tuyệt đối cấm không cho thân nhân tử sĩ đến tảo mộ, sửa sang, tu bổ các mộ phần. Chúng đã không đào các mộ phần để lấy hài cốt mang đi thủ tiêu như chúng đã làm đối với các nghĩa trang khác, nhưng chúng đã đập phá các ngôi mộ, đập nát các mộ bia, chúng dùng súng bắn thẳng vào mắt, vào mặt, vào đầu những tấm di ảnh gắn trên mộ bia tử sĩ. Chúng trồng những cây lưu niên trong khắp nghĩa trang để rễ cây đâm nát các quan tài và hài cốt tử sĩ dưới mộ. Chúng đập phá những kiến trúc mang giá trị văn hoá truyền thống như Cổng Tam Quan, Đền Liệt Sĩ, Nghĩa Dũng Đài. Chúng cố tình để cho nghĩa trang bị hoang phế, bị lấn chiếm hơn một nửa diện tích với hy vọng thời gian sẽ xoá đi di tích lịch sử này.

Nhưng Trời đã không dung cho lũ quỷ đỏ này. Tuy bị phá hoại và bị  hoang phế hơn 30 năm, nhưng  Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà vẫn đứng sừng sững, hiên ngang  như thi gan cùng tuế nguyệt. Và chúng lại bày thêm một trò lưu manh khác. Ngày 27-11-2006, tên thủ tướng cộng sản Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định cho nguỵ quyền tỉnh Bình Dương: “Chỉ đạo việc quản lý khu nghĩa địa Bình An bình thường như các nghĩa địa khác theo quy định của chính phủ”. Đây là một âm mưu xoá bỏ chỗ đứng lịch sử của Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà. Từ tầm vóc Một Nghĩa Trang Quốc Gia, chúng chính thức - bằng văn bản - hạ thấp xuống thành nghĩa địa của một huyện. Tên chính thức hiện nay do VC đặt là: “Nghĩa Trang Nhân Dân Huyện Dĩ An”. Đây là tội ác triệt hạ một di sản lịch sử của quốc gia, Luật pháp quốc tế cũng nghiêm cấm phá hoại những di tích lịch sử.

Đề tiến thêm một bước nữa trong âm mưu triệt hạ Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà, mới đây chúng đã gấp rút ‘tu bổ” để cải biến Nghĩa Trang Quốc Gia này “đẹp” giống như những nghĩa địa dân sự khác trong tỉnh Bình Dương. Ngày 11/3/2013, trả lời phóng viên Thanh Trúc của  RFA, Ông Nguyễn Đạc Thành đã nói nguyên văn nhu sau; “Riêng về anh em chúng tôi, mục đích là làm sao “Nghĩa Trang Biên Hoà”, biểu tượng của Nam Việt Nam, được tu bổ xứng đáng như những nghĩa trang khác”. Ông Nguyễn Đạc Thành nói tiếp: “Ông Nguyễn Thanh Sơn có nói với tôi là cố gắng tu bổ Nghĩa Trang Biên Hoà đẹp như những nghĩa trang khác”.

Nhìn kỹ những hình ảnh tu sửa lem nhem tại Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà do nguỵ quyền tỉnh Bình Dương đang thực hiện cùng với những câu trả lời phóng viên Thanh Trúc  trên đây của ông Nguyễn Đạc Thành, người ta có thể nhìn thấu âm mưu nham hiểm của VC là chúng đang triệt hạ Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà bằng cách “tu bổ” để xoá bỏ cái mô hình nguyên thuỷ  của một Nghĩa Trang Quốc Gia và cải biến thành một nghĩa địa “nhân dân” của một huyện như những nghĩa địa khác theo đúng quyết định của tên thủ tướng VC Nguyễn Tấn Dũng đã ra lệnh cho nguỵ quyền tỉnh Bình Dương thi hành như đã nói ở trên. Đây là một tội ác lịch sử, tội phá hoại một di sản lịch sử của quốc gia và là tội phá hoại văn vật tức tội chống lại quốc gia.

        Nghĩa Trang Quốc Gia được dựng lên để giành riêng làm nơi an nghỉ ngàn đời cho các danh nhân lịch sử được quốc gia tôn vinh và cũng là nơi an nghỉ ngàn thu cho những anh hùng vị quốc vong thân đươc tổ quốc và toàn dân ghi ơn. Nghĩa trang dân sự hay còn gọi là nghĩa địa dân sự là nơi an táng giành cho tất cả mọi người. Do đó, khi Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà đang bị băng đảng VC và ông Nguyễn Đạc Thành “tu bổ cho đẹp” để cải biến thành nghĩa địa dân sự thì khi  đó bất cứ ai cũng có thể được chôn cất tại đây kể cả một tên vô lại, lưu manh chết nơi đầu đường  chợ. Do đó, không phải ngẫu nhiên mà tên thủ tướng VC Nguyễn tấn Dũng đã ra lệnh “dân sự hoá” Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà.

Nhìn cảnh tên thứ trưởng VC Nguyễn Thanh Sơn mặc áo thun màu vàng, đứng cạnh ông Nguyễn Đạc Thành với complet cravate rất nghiêm trang, hai tay chắp  những  nén nhang  đưa lên cao, hướng về những nấm mộ tử sĩ đã 38 năm hoang phế, rêu phong, lún sập, ngả nghiêng và bị đập phá tan hoang làm chúng tôi nhớ đến một câu đã đọc được ở đâu đó: “Cộng sản nó giết mình hôm nay, ngày mai nó mang vòng hoa đến phúng điếu”.



Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà, cách Sài Gòn khoảng 25 km, nằm bên trái xa lộ hướng Sài Gòn Biên Hoà được xây cất trên một quả đồi rộng mang hình dáng một con ong, biểu tượng của sự trung nghĩa. Từ phía xa lộ nhìn vào là một con đường thẳng tắp với hai hàng cây bạch lạp, tượng trưng cho mũi kim con ong và ngay phía trái đầu mũi kim là Bức Tượng Thương Tiếc đặt trên bệ cao. Đi tiếp đến đến cuối mũi kim, đầu con ong, là Cổng Tam Quan dẫn đến Đền Tử Sĩ. Từ Đền Tử Sĩ đi thẳng tiếp lên lưng con ong là Nghĩa Dũng Đài với Vành Khăn Tang. Từ Nghĩa Dũng Đài toả ra tám hướng là các khu mộ tử sĩ được thiết kế theo hình rẻ quạt.

Là một quần thể kiến trúc nhất quán từ cổng tam quan đến những đền, đài cùng với hoa văn, hoạ tiết và cảnh quan tổng thể, Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà là một tập đại thành nghệ thuật đậm nét văn hoá truyền thống độc đáo và là kết tinh của 4000 năm  văn hiến Việt Nam. Đây là chốn linh thiêng, nơi ấp ủ hình hài của hơn 16,000 chiến sĩ, những người con thương yêu đã hy sinh để bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam, được toàn dân biết ơn, và đây cũng là nơi hội tụ của hồn thiêng sông núi. Do đó, khi triệt hạ Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà, ông Nguyễn Đạc Thành và VC đã phạm tội phá hoại một di sản lịch sử thiêng liêng nhất của dân tộc.

Trên bình diện pháp lý thì Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà là di sản của quốc gia Việt Nam. Ông Nguyễn Đạc Thành và cái tổ chức tư nhân Mỹ của ông mang cái danh xưng lập lờ là ‘Sáng Hội Việt Mỹ” tức “Vietnamese American Foundation” không có tư cách pháp lý để đứng ra tu bổ nghĩa trang quốc gia này. Đây là một sự lạm quyền phi pháp. Cái mỹ từ “nhân đạo” chỉ là cái cớ mà ông Nguyễn Đạc Thành viện ra để có lý do làm ăn với Việt Cộng. Nhìn kỹ sẽ thấy ông Thành chỉ làm những gì được VC cho phép hoặc chúng sai làm. VC rất cần một “cộng sự viên” như ông Thành để tuyên truyền về việc làm “nhân đạo” của chúng..

        Cũng trên bình diện pháp lý, dù là một chính quyền de facto (không chính thống), nhưng Việt Cộng vẫn có bổn phận và trách nhiệm của  một chính quyền là phải bảo vệ, giữ gìn và tu bổ những di sản lịch sử của quốc gia theo đúng kiến trúc nguyên thuỷ để truyền lại cho hậu thế. Quan sát thật kỹ những gì đang diễn tiến sẽ thấy Việt cộng đang phá hoại Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà và chúng đã cho ông Nguyễn Đạc Thành “ăn theo” để cùng chúng chia sẻ tội ác lịch sử này. Ông Nguyễn Đạc Thành vì “ngây thơ?” đã đưa đầu vào bụi gai.

Trong những lần trả lời phỏng vấn của báo chí và đài phát thanh, ông Nguyễn Đạc Thành thường nói rằng khi tu bổ “Nghĩa Trang Biên Hoà”, ông  Thành và Việt Cộng chỉ làm công việc nhân đạo và yêu cầu không mang chính trị vào  việc làm nhân đạo này. Chúng tôi không bàn chuyện chính trị hay nhân đạo mà chỉ đòi hỏi phải trả lại cho Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà chỗ đứng tôn nghiêm trong lịch sử bởi vì đây là danh dự của QLVNCH. Và người lính QLVNCH cũng không bao giờ đi xin xỏ lòng nhân đạo của kẻ thù của dân tộc. Ông Nguyễn Đạc Thành nói rằng “vì tình đồng đội” mà ông đứng ra tu bổ “Nghĩa Trang Biên Hoà”. Nếu đúng như ông có tâm huyết trong sáng như vậy, chúng tôi đề nghị ông làm những việc sau đây để bảo vệ Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà cùng danh dự của các tử sĩ đang yên nghỉ trong nghĩa trang:

1/ Dựng lại Bức Tượng Thương Tiếc và đặt trên bệ vào
đúng vị trí nguyên thuỷ. Bức tượng này đang bị VC cất
giấu.
2/ Trả lại sự tôn nghiêm cho nghĩa trang bằng cách giải toả tất cả những xây cất lấn chiếm trái phép và trả lại diện tích nguyên thủy của nghĩa trang.
3/ Tu bổ và giữ đúng cảnh quan tổng thể nguyên thủy của nghĩa trang, không thêm bớt.
4/ Xoá bỏ tất cả những xây cất phụ của VC đang làm biến dạng mô hình nguyên thủy của nghĩa trang.
5/ Trùng tu như nguyên thủy tất cá các kiến trúc đã bị phá hoại. Phải giữ nguyên cái tên Nghĩa Dũng Đài, không được đổi tên là Đài Tưởng Niệm.
6/ Xoá bỏ cái tên  bất chính: nghĩa địa An Bình và trả lại cái chính danh lịch sử của nghĩa trang là Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà mà ông Nguyễn Đạc Thành cũng luôn luôn tránh né mỗi khi trả lời phỏng vấn và chỉ gọi  là “Nghĩa Trang Biên Hoà”.

Trên đây là những điều tối thiểu chúng tôi đề nghị với ông Nguyễn Đạc Thành. Nếu ông Thành thực hiện được những đề nghị trên đây, chúng tôi xin hoàn toàn ủng hộ việc làm của ông. Trái lại, nếu VC tiếp tục thực hiện âm mưu triệt hạ Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà như hiện nay, ông cũng liên đới chịu trách nhiêm và phạm tội đồng loã với băng đảng Việt gian cộng sản về hai tội  sau đây:

1- Tội phá hoại một di sản lịch sử thiêng liêng của quốc gia, nơi an nghỉ ngàn thu của các anh hùng dân tộc được toàn dân và tổ quốc ghi ơn và cũng là nơi hội tụ của hồn thiêng sông núi. Đây là tội phá hoại có chủ mưu một di sản lịch sử của quốc gia tức tội chống lại quốc gia. Tội này ngang với tội của môt tên Việt gian bán nước.

2- Tội phá hoại một kiến trúc nghệ thuật mang bản sắc văn hoá truyền thống có một không hai trong gia tài nghệ thuật kiến trúc của Việt Nam. Đây là tội phá hoại có chủ mưu một di sản văn vật đậm nét văn hoá truyến thống của 4000 năm văn hiến Việt Nam và cũng là tội chống lại quốc gia như đã nói ở trên.

Với xu hướng vận động của dòng lịch sử của dân tộc đang diễn tiến hiện nay, chúng tôi có môt niềm tin rất vững chắc rằng sớm hay muộn, bằng cách này hay cách khác, toàn dân Việt Nam sẽ thanh toán được băng đảng Cộng Sản Việt Nam để tái lập chính thể cộng hoà dân chủ mà toàn dân Miền Nam đã thiết lập được trước năm 1975 và được QLVNCH bảo vệ trong suốt 20 năm. Ngày đó, toàn dân sẽ dựng lại Bức Tượng Thương Tiếc, trùng tu và tân tạo lại Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà với mô hình và kiến trúc nguyên thủy. Đây là xu thế không thể đảo ngược của lịch sử.

Đỗ Ngọc Uyển
(Khoá 4 Thủ Đức/ Binh chủngTT)
Morgan Hill, California
Hạ tuần tháng 3/2013

6 comments cho " VIỆT CỘNG TU BỔ NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI BIÊN HOÀ: MỘT ÂM MƯU PHÁ HOẠI DI SẢN LỊCH SỬ CỦA QUỐC GIA "

  1. Việt kiều hải ngoại rất mâu thuẫn. Không cho duy trì nghĩa trang QĐVNCH Biên hòa cũng chủi, bây giờ cho duy trì cũng chửi. Hết thuốc chữa. Đầu óc chỉ một suy nghĩ duy nhất hận thù đến chết. Chừng 10 năm nữa sẽ rủ nhau đi qua bên kia thế giới tiếp tục hận thù.

  2. Các ông VNCH ở nước ngoài nên biết, quân đội VNCH có hơn 1 triêu quân. Sau 1975 số lượng ra nước ngoài chỉ khoảng vài phần trăm, số kẹt lại trên 90%. Vậy thì nghĩa trang quân đội VNCH Biên hòa được duy trì là cho ai, nói thẳng ra cho số bính lính sĩ quan quân đội VNCH còn lại trong nước đến thăm viếng đồng đội và người thân. Các ông ở nước ngoài gây trở ngại, chúng tôi không thể chấp nhận được. Các ông làm chuyện "thúi không hửi" được.

  3. Ông Đỗ Ngọc Uyển khóa 4 Thủ đức, đừng nằm mơ nữa, đừng hoang tưởng nữa, hãy quay về thực tại đi. Mỹ ngày nay cũng xác lập bang giao với CSVN, Mỹ không còn chống cộng nữa, chỉ còn khoảng vài trăm người VNCH ở nước ngoài là chống cộng. Vì lý do gì đó, sau này các ông có về VN chúng tôi cũng không chấp nhận các ông. Vì đầu óc các ông chỉ biết hận thù. Một số binh lính VNCH đang nói chuyện với các ông đây.

  4. Số sĩ quan binh lính VNCH ở nước nên nhớ, nghĩa trang quân đội Biên hòa được duy trì và trùng tu là do công của Thiếu Tướng Nguyễn Cao Kỳ. Chúng to6io binh lính sĩ quan VNCH trong nước rất cám ơn ông Kỳ. Quyền lợi đó, trước tiên chúng tôi và thân nhân của đồng đội đã nằm xuống được hường. Các ông luôn luôn tìm cách phá đám. Các ông có giỏi thì về đây mà chống cộng, đừng sử dụng lời lẽ chửi bới không làm được gì CS hết. Ngay ông David Shear Đại sứ Mỹ ở VN khi họp báo với các ông, ông ta lộ vẻ ngao ngán, trong khi các ông rất hùng hổ chửi bới. Ông ta nói rất rõ, VN là một chính phủ, Mỹ không thể bắt họ làm theo ý của Mỹ được. Chỉ có các ông, đầu óc "mụ" rồi nên không hiểu gì hết. Mỹ đã yêu cầu ông Kỳ về VN làm cầu nối về hòa giải dân tộc, các ông cũng cố tình không hiểu. Người VNCH trong nước cũng rất ngao ngán các ông.

  5. Tôi là một sĩ quan KQ VNCH cấp bậc thiếu úy không phi hành bị kẹt lại VN. Năm 2012 tôi đi Mỹ nhận bằng tốt nghiệp PhD của Mỹ. Tôi đã đến khu Phước Lộc Thọ của các ông. Điều đập vào mắt tôi ngay lập tức là có đồng bào người Việt thất nghiệp, rơi vào tình trạng homeless, bán báo ngoài phố. Tôi có đến hỏi chuyện và ông ta cho biết tên Vinh, vợ con bỏ rơi, đồng bào người Việt nam không ngó ngàng gì hết. Tôi suy ngẫm, chỉ có một người xa quê hương, rơi vào nghịch cảnh như vậy mà không được công đồng người Việt giúp đỡ. Vậy thì khi các ông thành công trở về VN thì liệu dân tộc Việt nam có được các ông quan tâm lo lắng hay không. Hay là đến lúc đó các ông vinh thân phì gia, lo hưởng thu, ăn chơi, trai gái, nhẩy đầm v.v... quên hết tất cả. Tôi đâm ra ngán ngẩm và nghĩ rằng các ông chỉ đấu tranh cho chính quyền lợi cá nhân các ông thôi. Nghĩa là các quan to mặt lớn thời VNCH tái diễn ngay trên đất Mỹ các ông đang đại diện.

  6. Và có vài dòng suy nghĩ sau:

    Việc Việt nam có một thể chế Chính trị đa đảng là điều tôi rất muốn. Song với cách chửi bới, lôi đối thủ xuống bùn đen kiểu này thì tôi không ủng hộ. Chúng ta cần một nước Việt nam Hòa bình, tôn trọng lẫn nhau và thịnh vượng chứ không phải chửi bới.

    Có thể nhiều người cho rằng Đảng Cộng sản làm nhiều điều sai trái, song vận nước nó vậy, không thể đổ lỗi cho ông A, ông B, ông C mang tên Cộng sản hay Trừ sản.... Hiệp định Geneve năm 1954 được ký, dẫn đến tổng tuyển cử, nhưng "theo nguồn tin khác nhau chỉ ra cho Tổng thống Mỹ Eisenhower thấy khoảng 80% dân số Việt Nam sẽ bầu cho Hồ Chí Minh nếu cuộc tổng tuyển cử được thi hành. Do đó Mỹ thực tế lại ủng hộ việc Việt Nam Cộng Hòa từ chối tổ chức Tổng tuyển cử tự do thống nhất Việt Nam" (Theo Wiki)


    Xem link:
    https://vi.wikipedia.org/wiki/Hi%E1%BB%87p_%C4%91%E1%BB%8Bnh_Gen%C3%A8ve,_1954

    Vận mệnh dân tộc Việt nam thời đó đã do chính người Việt nam lựa chọn. Giống như chúng ta lấy vợ, lấy chồng và có những đứa con, nếu người vợ hay người chồng sau này không được như ta mong muốn thì đó chính là lựa chọn của chúng ta, đừng trách ai, và cũng đừng bảo tại ai xui mình hoặc nghe theo ai vì đó là lựa chọn của chính mình.
    Rất nhiều người miền Nam hồi xưa đã đứng lên cùng Cộng sản đánh Mỹ, Thủ tướng Chính phủ Việt nam bây giờ là người Cà Mau thưa các bạn.


    Chúng tôi cần một thể chế đa đảng, cạnh tranh lành mạnh, tôn trọng lẫn nhau chứ không đấm đá, cầm gạch đập vào đầu nhau trong nghị trường. "Một ngàn năm đô hộ giặc Tàu, một 100 năm độ hộ giặc Tây, 20 năm nội chiến từng ngày" (Trịnh Công Sơn), chúng tôi không muốn con em mình phải ra trận đánh lại những người cùng dòng máu nữa.
    Các bạn có quốc tịch nước ngoài, nếu có chiến sự, sứ quán nước các bạn sẽ đến từng công dân của họ mà đón các bạn đi, người ở lại là chúng tôi.


    Việc tôn tạo nghĩa trang của phía bên kia là bước tiến vô cùng lớn trong suy nghĩ của những người Cộng sản. Chú ruột tôi năm 18 tuổi bị bắt đi lính cho Bắc Việt, bị VNCH bắt, bị nhốt ở Phú Quốc, bị cai ngục đánh cho tơi bời. Chú chẳng có tội, chú sống trong thể chế nào phải tuân thủ luật pháp của thế chế đó; mẹ tôi là người Cộng sản, cả đời, bà chưa lấy một xu của ai, tin hay không thì tùy các bạn, và tất nhiên là tôi không muốn những người cay đắng về quá khứ như các bạn can thiệp vào nội bộ Chính trị Việt nam, rất có thể, các bạn sẽ trả thù cả những người vô tội.
    Truyền thống Việt Nam là nhân đạo "đánh kẻ chạy đi, không đánh kẻ chạy lại", sau khi đánh đại bại quân Mãn Thanh, vua Quang Trung lập miếu thờ Sầm Nghi Đống; hàng năm, cứ ngày 5 tết, người dân Thăng long giỗ trận Đống Đa tại gò Đống Đa, cầu cho các vong linh giặc siêu thoát...

    Tôi là người Tin lành, không tin vào việc thờ cúng, nhưng không thể phủ nhận, điều đó thể hiện tính nhân đạo, yêu chuộng Hòa bình của dân tộc này.


    Con người hay quốc gia muốn phát triển tốt, không thể tránh được sai lầm. Nước Đức, nước Nhật một thời, cả nước đi theo chủ nghĩa phát xít ngu xuẩn, mang tội ác "Trời không dung đất không tha", vô cùng đáng kinh tởm cho nhân loại, nhưng sau cuộc chiến, họ yêu nhau, đoàn kết, cùng biết đau xót trước sai lầm của quá khứ mà vươn lên trở thành những cường quốc đáng trọng.


    Chúng ta không thể gác lại thù hận, cùng nhau làm việc lớn hay sao thưa các bạn?


    Nếu các bạn tiếp tục giọng điệu như vậy, khi đất nước đổi thay, lá phiếu của tôi không bao giờ dành cho các bạn; và có thể tôi thấy Xã hội chúng tôi đang có hiện tại sẽ an toàn hơn một xã hội có quá nhiều những người còn nhiều hận thù như các bạn.

    Và có gì để đảm bảo rằng Việt nam không trở thành một I-Rắc thứ hai khi những kẻ quá khích lại đặt bom, khủng bố, ám sát, phá vỡ cuộc sống vốn đã bấp bênh và không lấy gì là an toàn của chúng tôi hiện tại?

    Và như thế, chúng tôi cũng không bao giờ mong muốn các bạn có mặt ở trên mảnh đất hình chữ S này với một tâm tư như vậy.

    Huy Quang

Cho Ý Kiến Của Bạn

Newer Post Older Post
^Xem Lại Trên