Điểm Tin Cập Nhật

BUỔI GẶP GỠ GIỮA CHIẾN SỸ NGUYỄN THỊ NGỌC HẠNH CÙNG DR. LOBSANG SANGAY – THỦ TƯỚNG TIBET TẠI PHỦ THỦ TƯỚNG DHARAMSHALA



BUỔI GẶP GỠ GIỮA CHIẾN SỸ NGUYỄN THỊ NGỌC HẠNH CÙNG DR. LOBSANG SANGAY – THỦ TƯỚNG TIBET TẠI PHỦ THỦ TƯỚNG DHARAMSHALA


Chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh và Thủ Tướng Tibet Dr. Lobsang Sangay
Hôm nay  9 tháng 11 ngày Lễ được gọi là ” Consider good day and Prospores day ” theo phong tục của người Tây Tạng.Vào lúc 17 giờ cùng ngày phái đoàn Liên Minh Việt Nam – Tibet gồm có chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, thành viên sáng lập Phong Trào Liên Minh Việt Nam Tibet đấu tranh cho Tự Do đến từ Pháp quốc, Mr Phuntsok Wangdu Chủ Tịch PT. Liên MinhViệt Nam Tibet, Mr Thupten Tenzin, Phó chủ tịch Phong Trào tại Dharamsala có buổi viếng thăm chính thức Dr .LOBSANG SANGAY tại phòng khánh tiết của Phủ Thủ Tướng tại Dharamsala 176215 Distt. Kangra, (H.P)

Cùng với sự hiện diện của Bà DICKI CHHOYANG Bộ trưởng bộ Ngoại giao Tibet người lớn lên, sinh sống và tốt nghiệp tại Montreal, Canada.Buổi gặp gỡ diễn ra trong bầu không khí cởi mở và thân mật.
Dr Lobsang Sangay đã trao đổi với  Phái đoàn Liên Minh và Chiến Sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh về mối quan tâm chung của 2 dân tộc Việt Nam và Tibet trước tham vọng Hán hóa của cộng sản Tàu.
Bà bộ trưởng DICKI CHHOYANG rất am tường về lịch sử Việt Nam. Trong phần trao đổi bà khẳng định rằng Tàu cộng không thể xâm chiếm Việt Nam.
Lịch sử hào hùng chiến đấu chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam đã chứng minh điều này. Bà cho biết thêm dân tộc VN đã có kinh nghiệm hàng ngàn năm chiến đấu với Tàu, dân tộc Việt Nam đã từng chiến thắng cả thực dân Pháp, và bà tin tưởng mãnh liệt là dân tộc VN đến lúc sẽ đồng lòng đứng lên bảo vệ Tổ Quốc.Chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh bày tỏ lòng ngưỡng mộ của bà đến Dr LOBSANG SANGAY, một người trí thức từng là giảng sư trường Đại Học Harvard, Hoa Kỳ nhưng ông đã lìa bỏ tất cả cuộc sống tiện nghi vật chất về sống tại thủ phủ người Tibet tỵ nạn sống trong lòng dân tộc chia sẻ mọi đắng cay cùng với đồng bào.

Dr là niềm hãnh diện của người dân Tibet và là tấm gương cho những con tim yêu nước
Bà nói: Dr là niềm hãnh diện của người dân Tibet và là tấm gương cho những con tim yêu nước.
Dr Lobsang Sangay khiêm nhường nói:" Ông sẽ cố gắng nhiều hơn nữa".Là người sâu sắc và quan tâm cho mọi người ,Dr LOBSANG SANGAY bày tỏ sự quan ngại vì thời tiết của núi rừng khắc nghiệt và ngay trong phòng khánh tiết của ông cũng không đủ ấm, e rằng chiến sĩ NTNH phải trải qua nhiều cơn gía rét.Chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh trong nụ cười rạng rỡ trả lời : ” Không, sự chào đón ấm áp của Dr và ngọn lửa trong trái tim của toàn thể nhân dân Tây Tạng đã truyền vào chúng tôi hơi ấm, sức sống chiến đấu với một ước mơ Tibet và Việt Nam sẽ sớm có ngày tự do. “Dr Lobsang Sangay rất đồng ý và nói đó là hy vọng chung của tất cả chúng ta.Chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh khẳng định không phải chỉ là hy vọng mà là sự thật
Chắc chắn Tự Do sẽ vang xa cùng khắp Lhasa, Himalaya đến Hoàng Sa, Trường Sa và trên toàn thế giới
Chúng tôi ghi nhận có một câu hỏi của Bà  Bộ Trưởng Bộ Ngoại giao đến với chiến sĩ NTNH là:
1. Dân số người Việt Hải Ngoại nói chung và tại Pháp quốc nói riêng và trong đó có bao nhiêu người quan tâm đến tình hình chính trị ?
2. Tuổi trẻ Việt Nam trong nước và tuổi trẻ VN sinh ra và lớn lên tại Hải ngoại có quan tâm cho tình trạng của đất nước Việt Nam hay không ?
Trong phần 1 chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh trình bày con số người Việt sinh sống tại Hải Ngoại đến nay năm 2012 có thể lên tới gần 4 triệu người, ở Pháp quốc gần hai trăm ngàn, sống rải rác khắp nơi và thành lập nhiều Hội đoàn, Tổ chức đấu tranh.Tuy nhiên không thể nắm rõ con số chính xác có bao nhiêu người quan tâm đến tình hình chính trị, bởi vì mỗi người có phương cách thể hiện khác nhau, có người bày tỏ lòng yêu nước sôi nổi cũng có người âm thầm chiến đấu.
Để trả lời câu hỏi thứ 2, Chiến sĩ NTNH cho biết là người Việt Nam dù sống ở bất kỳ nơi nào trên thế giới cũng gắn liền với thân mệnh của dân tộc Việt Nam. Sau 37 năm Cs cưỡng chiếm miền Nam và sau hơn nữa thế kỷ, Hồ Chí Minh du nhập chủ nghĩa Cs vào Việt Nam, chế độ Cs đang cai trị toàn lảnh thổ Việt Nam là chế độ vong bản chia rẽ dân tộc, gây nghi kỵ và làm suy yếu tiềm lực sức mạnh của dân tộc, tuy nhiên chúng tôi tin tưởng sâu xa vào lòng yêu nước của toàn dân VN và truyền thống chống xâm lăng đã là văn hóa in sâu trong huyết thống của mỗi con dân Việt Nam.
Tóm lại có chia rẽ do nhiều âm mưu của Cs và thế lực đen tối nhưng khi đất nước lâm nguy
Người Việt Nam luôn đồng lòng đứng lên đáp lời sông núi.
Chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh và Bà ngoại trưởng Tây Tạng Dicki Chhoyang.
Vào lúc cuối giờ, Dr Lobsang Sangay và bà Ngoại Trưởng DICKI CHHOYANG đặt cùng câu hỏi với Chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh:Bà có niềm tin là người dân Việt Nam sẽ có ngày đứng lên giành lại tự do cho đất nước Việt Nam ?
Chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh một lần nữa khẳng định, đó là điều tất nhiên phải có bởi đến lúc bạo lực và sự ác phải lùi vào bóng tối.
Buổi gặp gỡ kéo dài hơn 30 phút. Trước lúc chia tay, Dr Lobsang Sangay bày tỏ lòng tri ân sâu xa đến chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh đã có chuyến viếng thăm hôm nay, đánh dấu quyết tâm của 2 dân tộc cùng là nạn nhân của chủ nghĩa Cs .
Chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh cũng bày tỏ lòng tôn kính sâu xa của Bà đến Đức Dalai Lama và nghiêng mình trước sự hy sinh cao cả của những Anh Hùng Tây Tạng đã hy sinh chính thân xác của mình làm tiếng chuông cảnh tỉnh, thắp sáng lương tâm nhân loại, và cứu Tây Tạng là bổn phận của  thế giới yêu chuộng hòa bình, và là bổn phận của con người đối với quyền làm người, cứu Tây tạng cũng là cứu chính mình.
Tây Tạng phải được tự do đó là con đường duy nhất cứu nhân loại không phải bị hủy diệt bởi Tàu cộng như quyển sách có tên Death by China,
Buỗi gặp gở kết thức vào lúc 17 giờ 32 phút Dr Lobsang Sangay cùng bà ngoại trưởng DICKI CHHOYANG hẹn sẽ gặp lại chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh vào ngày 16, 17, 18 tháng 11 sắp tới tại ” Đại Hội Thế giới ủng hộ Tây Tạng ” sẽ được long trọng tổ chức tại Mc loed Ganj Dharamsala  với sự hiện diện của Đức Dalai Lama  cùng nhiều Đại diện các quốc gia trên toàn thế giới.
Bà ngoại trưởng Tây Tạng Dicki Chhoyang, Chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, Thủ Tướng Tây Tạng Lobsang Sangay


Trong buổi gặp gở chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh có trao tận tay Dr Lobsang Sangay tập tài liệu :
THE FINAL ACT OF  2/3/1973, A SOLUTION FOR VIETNAM ?
Lam Chan Tho, BSC. A. and ING,
MBA. LLB, DESS. C.L.
Của Ls Lâm Chấn Thọ và Dr Lobsang Sangay rất quan tâm theo dõi
Phóng Viên Việt Nam -Tibet Alliance Fighting for Freedom
Thupten Tenzin
Dharamshala ngày 09 November 2012



0 comments cho " BUỔI GẶP GỠ GIỮA CHIẾN SỸ NGUYỄN THỊ NGỌC HẠNH CÙNG DR. LOBSANG SANGAY – THỦ TƯỚNG TIBET TẠI PHỦ THỦ TƯỚNG DHARAMSHALA "

Cho Ý Kiến Của Bạn

Newer Post Older Post
^Xem Lại Trên