Điểm Tin Cập Nhật

Amnesty International : VIỆT NAM CÁC NHẠC SĨ BỊ ĐƯA RA XÉT XỬ VÀ PHẢI ĐỐI MẶT VỚI BẢN ÁN 20 NĂM TÙ .


Amnesty International :
VIỆT NAM CÁC NHẠC SĨ BỊ ĐƯA RA XÉT XỬ VÀ PHẢI ĐỐI MẶT VỚI BẢN ÁN 20 NĂM TÙ .



  Hai nhạc sĩ Việt Nam phải đối mặt với bản án 20 năm tù giam vì viết những bản nhạc chỉ trích Nhà Cầm Quyền  họ phải được  trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện, Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết ngày hôm nay, trước phiên toà xét xử vào ngày Thứ Ba 30 Tháng Mười 2012 tại Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

Võ Minh Trí ( Nhạc sĩ Việt Khang), 34 tuổi, và Trần Vũ Anh Bình ( Hoàng Thống Nhất), 37 tuổi đã bị giam giữ kể từ cuối năm 2011.

  Cả hai bị cáo buộc tội danh tuyên truyền chống nhà nước theo quy định tại Điều 88 của Bộ luật hình sự Việt Nam - một hành vi phạm tội có mức án lên đến hai thập kỷ.


  "Đây là một cách hành xử lố bịch đối với những người chỉ vì sáng tác những bản nhac. Những người này là những tù nhân lương tâm, bị giam giữ chỉ vì họ thể hiện quyền tự do ngôn luận thông qua các bài hát của họ và các hoạt động phi bạo lực của họ một cách hòa bình, và họ nên được trả tự do ", ông Rupert Abbott, nhà nghiên cứu về Việt Nam của Tổ chức Ân xá Quốc tế.


  "Nhà cầm quyền Việt Nam phải tuân thủ các nghĩa vụ của mình theo hiến pháp và quốc tế tôn trọng quyền của người dân qua đó  tôn trọng quyền tự do ngôn luận, bao gồm cả thông qua âm nhạc và các phương tiện truyền thông khác."


   Các nhạc sĩ đã chỉ trích tuyên bố chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc trong tranh chấp Biển Đông.-Được Việt Nam gọi là Biển Đông-Và những công bố về vấn đề này của Nhà Cầm Quyền Việt Nam. Họ cũng nhấn mạnh các vấn đề công bằng xã hội và quyền con người.


  Cảnh sát đã bắt ông Võ Minh Trí vào giữa tháng chín năm 2011, thả ông ngay sau đó, nhưng sau đó bị bắt lại anh ta vào ngày 23 tháng 12 năm 2011. Kể từ đó, ông đã bị giam giữ trước khi xét xử tại nhà tù số 4 Phan Đăng Lưu ở thành phố Hồ Chí Minh.


   Trần Vũ Anh Bình bị bắt ngày 19 tháng 9 2011 và có báo cáo là bị giam giữ kể từ ngày đó trong cùng một nhà tù.


   Những nhạc sĩ này bị đưa ra xét xử , Nhà cầm Quyền Việt Nam vẫn tiếp tục đàn áp tiếng nói và quyền tự do ngôn luận của họ.


 "Đây là một xu hướng rất đáng lo ngại là đàn áp trả đũa những nói lên tiếng ý kiến của mình một cách hòa bình mà chính quyền Việt Nam không thích", ông Abbott nói.


   Một trường hợp khác đến ngày 14 Tháng Mười năm 2012 khi cảnh sát bắt giữ Nguyễn Phương Uyên 20 tuổi và với ba sinh viên trường đại học khác tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong khi những người khác đã được cho về sau ngày hôm đó, Nguyễn Phương Uyên vẫn còn bị giam giữ và đã được chuyển đến Trại Giam Tỉnh Long An.


  Cô bị cáo buộc là đã tham gia rãi truyền đơn chống Trung Quốc và Nhà Cầm Quyền.
Các nhà chức trách ban đầu phủ nhận việc giam giữ cô, nhưng kể từ khi có thông báo cho gia đình cô rằng cô giống như trường hợp của hai nhạc sĩ kia,cô đang bị điều tra về hành vi tuyên truyền chống nhà nước theo quy định tại Điều 88 của Bộ luật hình sự Việt Nam.


"Thay vì cố gắng để bịt miệng những người trẻ tuổi Việt Nam, chính quyền Việt Nam đúng ra phải cho phép họ bày tỏ ý kiến của mình và có một tiếng nói trong việc định hướng sự phát triển của đất nước .", Abbott nói.


"Hai nhạc sĩ và sinh viên đại học trẻ tuổi phải được thả ngay lập tức và vô điều kiện."

   

This is a ludicrous way to treat people just for writing songs. These men are prisoners of conscience, detained solely for the peaceful exercise of their right to freedom of expression through their songs and non-violent activities, and should be freed
Rupert Abbott, Amnesty International’s Researcher on Viet Nam
Mon, 29/10/2012
Two Vietnamese songwriters who face up to 20 years in jail for writing songs criticizing their government should be released immediately and unconditionally, Amnesty                                                                                               Trương Quốc Huy lược dịch
 

0 comments cho " Amnesty International : VIỆT NAM CÁC NHẠC SĨ BỊ ĐƯA RA XÉT XỬ VÀ PHẢI ĐỐI MẶT VỚI BẢN ÁN 20 NĂM TÙ . "

Cho Ý Kiến Của Bạn

Newer Post Older Post
^Xem Lại Trên