Điểm Tin Cập Nhật

Thành Ngữ Tiếng Anh Thông Dụng


   Học Tiếng Anh Theo Chương Trình Của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ                                                    VOA           
 Thành Ngữ Tiếng Anh Thông Dụng



Thành ngữ tiếng Anh thông dụng: Get Outta Here (VOA)


Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả, nhanh chóng: Các chương trình học tiếng Anh của Ban Việt ngữ VOA (VOA Learning English for Vietnamese) có thể giúp các bạn cải tiến kỹ năng nghe, hiểu rõ cấu trúc và ngữ pháp, và sử dụng Anh ngữ một cách chính xác. Xem thêm: http://www.voatiengviet.com/section/h...

Learning English - American Idioms - English in a Minute

Chương trình luyện nghe nói và học thành ngữ tiếng Anh, tiếng lóng ở Mỹ qua video: 'Anh Ngữ Trong Một Phút', chú trọng các thành ngữ mà người Mỹ hay dùng.

Người Mỹ có những từ mang nhiều nghĩa. Nếu bạn đã từng tiếp xúc với người Mỹ, có lẽ bạn đã nghe câu này: 'Get out of here!'

Thông thường, khi người ta nói "Get out of here!" (Ra khỏi chỗ này) thì họ có ý yêu cầu người đối diện đi chỗ khác. Nhưng trong tiếng Mỹ, khi dùng câu này theo một số cách nào đó, ý nghĩa có thể thay đổi hoàn toàn!

Trong lúc trò chuyện vui vẻ, khi ta nói "Get out of here!" thì có nghĩa là một cái gì khó tưởng tượng, "I can't believe it!" hoặc cái gì hoàn toàn bất ngờ, "No way!"

Đó là một câu thông dụng của người Mỹ, được dùng với bạn bè, bà con hay đồng nghiệp.

Cách nói ra câu này, đi kèm với nét mặt của bạn cũng làm nó thay đổi ý nghĩa.

Nếu bạn gằn giọng và có nét mặt giận dữ, điều đó có nghĩa là bạn đuổi người đối thoại đi.

Còn nếu bạn dùng giọng hớn hở, nét mặt vui tươi, thì câu này mang nghĩa kia, tức là lạ lùng, ngạc nhiên, khó tưởng tượng nổi.




Thành ngữ tiếng Anh thông dụng: Game Plan (VOA)




Chương trình luyện nghe nói và học thành ngữ tiếng Anh, tiếng lóng ở Mỹ qua video: 'Anh Ngữ Trong Một Phút,' chú trọng các thành ngữ mà người Mỹ hay dùng.

Câu nói "What's the game plan?" rất phổ biến trong tiếng Anh Mỹ.

'A game plan' là một cách nói khác của từ 'plans', các kế hoạch; hoặc 'a plan of action', một chuỗi kế hoạch. Về cơ bản, khi bạn nói 'What's the game plan?' trong một cuộc đối thoại, người đối diện sẽ hiểu rằng bạn đang hỏi các chi tiết về một kế hoạch nào đó trong tương lai.

Trong thể thao, a game plan mang nghĩa đen, tức là một chuỗi các chiến thuật để chiến thắng một cuộc thi đấu. Nếu không phải bạn đang nói về thể thao thì a game plan cơ bản cũng có nghĩa tương tự, nhưng thay vì cố gắng chiến thắng cuộc đấu, bạn có thể chỉ đang nói về kế hoạch đi ăn tối, xem một vở kịch, hay thậm chí xem một trận đấu.



0 comments cho " Thành Ngữ Tiếng Anh Thông Dụng "

Cho Ý Kiến Của Bạn

Newer Post Older Post
^Xem Lại Trên