Điểm Tin Cập Nhật

Trung Quốc nên Dùng Vũ Lực Khi Cần Để Lấy Biển Đông


Trung Quốc nên Dùng Vũ Lực Khi Cần Để Lấy Biển Đông




Hứa Húc Đồng :Trung Quốc hãy tấn công bằng Vũ Lực để chiếm Biển Đông khi cần ,khi đã đủ mạnh về Quân Sự , vì khó  giải quyết bằng biện pháp " mềm " .


Chiếc tàu được Philippines dùng làm căn cứ ở bãi Cỏ Mây - Ảnh: AFP


Theo bản Tin của  CNA Đài Loan ông  Hàn Húc Đồng giáo sư thuộc Đại học Quốc phòng Trung Quốc trả lời phỏng vấn trên một đài phát thanh ở Thượng Hải . Ông này cho rằng dựa trên cơ sở các tranh chấp lãnh thổ trong khu vực khó có thể được giải quyết thông qua “quyền lực mềm”, như “thủ thuật ngoại giao”, và Trung Quốc “phải tấn công ở bất kỳ thời điểm cần thiết để chống lại âm mưu của nước khác nhằm kiểm soát các hòn đảo tại đó”.

CNA dẫn lời ông Húc đặt vấn đề: tại sao Trung Quốc không tiến hành biện pháp quân sự tại bãi Cỏ Mây thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam (hiện do Philippines chiếm đóng phi pháp) và bãi cạn Scarborough.
Ông Húc còn nói rằng:  Trung Quốc cần phải kết hợp sức mạnh quân sự và ngoại giao để đạt được mục tiêu bởi sức mạnh trên biển của nước này hiện đủ mạnh để bảo vệ "lợi ích quốc gia".

 Bãi Cỏ Mây (hiện đang do Philippines chiếm đóng ) và xung đột gần đây đang thu hút sự chú ý của dư luận quốc tế và đồng bào Việt Nam , vào tuần trước Manila lên tiếng phản đối những hành động " khiêu khích ' của tàu cá Trung Quốc " lảng vảng" quanh khu vực.
Philippines đã cử Tàu Chiến đến khu vực Đảo và hiện Thủy Quân Lục Chiến Philippines đang đóng quân tại đây.

Quoc Huy lược dịch
Theo CNA

0 comments cho " Trung Quốc nên Dùng Vũ Lực Khi Cần Để Lấy Biển Đông "

Cho Ý Kiến Của Bạn

Newer Post Older Post
^Xem Lại Trên